Truy cập hiện tại

Đang có 186 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Trao tặng 700 phần quà cho các hộ dân trên địa bàn huyện Thoại Sơn và Chợ Mới

(TUAG)- Sáng ngày 08/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thoại Sơn và Chợ Mới tổ trao tặng 700 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vọng Thê, An Bình (huyện Thoại Sơn) và Hòa An, Hòa Bình (huyện Chợ Mới).

Tham dự buổi trao quà có ông Bùi Văn Tặng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện đơn vị tài trợ có Hòa thượng Thích Tôn Quảng - Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh An Giang, Trụ trì chùa Bửu Sơn (thị xã Tịnh Biên); cùng dự còn có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ và ban ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp xã của huyện Thoại Sơn và Chợ Mới.



Phát biểu tại các điểm trao quà, Hòa thượng Thích Tôn Quảng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần, đời sống người dân, mong muốn bà con cố gắng làm ăn để vươn lên trong cuộc sống; khuyên nhủ bà con chấp hành tốt các chủ trương. chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước tại địa phương, đặc biệt cần phải quyết tâm cho con cháu ăn học để có kiến thức, thành tài giúp ích cho gia đình và xã hội.

Dịp này, 700 phần quà được trao đến các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thoại Sơn và Chợ Mới với tổng kinh phí 210 triệu đồng, mỗi phần quà gồm: 10 ký gạo, 01 thùng mì gói, nước tương, bánh gạo, dầu ăn, đường,… do chùa Bửu Sơn tài trợ. Bên cạnh đó, Hòa thượng Thích Tôn Quảng còn trao tặng 4 địa phương nhận quà đợt này 8.000 quyển tập với tổng kinh phí 40 triệu đồng để giúp đỡ, tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường vào năm học mới 2024 - 2025.
 


Đây là việc làm mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, nhằm chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.
Quốc Toàn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39074406